Chủ Nhật, 21 tháng 3, 2010


ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI

Trường Đại học Luật Hà Nội được thành lập ngày 10 tháng 11 năm 1979 theo Quyết định số 405/QĐ – CP của Hội đồng Chính phủ. Lúc đó Trường có tên là Trường Đại học Pháp lý Hà Nội , ngày 6 tháng 7 năm 1993 Trường được đổi tên thành Trường Đại học Luật Hà Nội. Trường là đơn vị trực thuộc Bộ Tư pháp và chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện nhiệm vụ đào tạo cán bộ pháp lý các bậc đại học, thạc sĩ và tiến sĩ; Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học pháp lý và thực hiện nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục và Đào tạo giao. Khi mới được thành lập Trường gặp rất nhiều khó khăn: Đội ngũ cán bộ vừa thiếu vừa yếu (Biên chế của Trường có 67 người trong đó có 17 giáo viên), cơ sở vật chất nghèo nàn lại đóng ở xa Hà Nội, đến nay sau gần một phần ba thế kỷ với sự phấn đấu không ngừng của các thế hệ cán bộ, giáo viên nhà trường, Trường Đại học Luật Hà Nội ngày càng phát triển toàn diện, vững chắc và là cơ sở đào tạo Luật lớn nhất của cả nước với đội ngũ giáo viên là các nhà khoa học có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực; cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ pháp lý cho đất nước và hội nhập quốc tế.

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG

Sứ mệnh: Là trường đại học hàng đầu về đào tạo luật gia và các chuyên gia pháp luật có trình độ cao, về nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ pháp lý phục vụ nhu cầu phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế.

Mục tiêu phát triển: Xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội thành trường đại học trọng điểm về đào tạo, nghiên cứu và cung cấp các dịch vụ pháp luật chất lượng cao của Việt Nam, có năng lực, chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học đạt trình độ khu vực và quốc tế, có quan hệ hợp tác quốc tế rộng rãi, đa dạng và có khả năng cạnh tranh bình đẳng để phát triển và hội nhập. Phát huy thế mạnh và truyền thống của Trường, đồng thời phát triển một số chuyên ngành đào tạo mới có liên quan với luật học, thực hiện cơ chế đào tạo liên thông giữa các chuyên ngành đào tạo theo xu hướng phát triển của giáo dục đại học hiện đại.…(xem tiếp)

BỘ MÁY TỔ CHỨC VÀ ĐỘI NGŨ CÁN BỘ

Tổ chức: Trường có 26 đơn vị trực thuộc trong đó có : 8 khoa; 02 Bộ môn, 04 trung tâm và 12 phòng, ban chức năng.

Độ ngũ cán bộ: Trường có 419 cán bộ, giảng viên. Trong đó có 244 giảng viên, 7 giáo sư và phó giáo sư, 5 nhà giáo ưu tú, 75 tiến sỹ, 129 thạc sỹ.

THÀNH TỰU

Là cơ sở đào tạo luật lớn nhất trong cả nước, trong những năm qua Trường đã đào tạo được cho đất nước hơn 60.000 cán bộ pháp lý với các cấp bậc và trình độ khác nhau. (trên 70 tiến sĩ luật học, hơn 700 thạc sĩ luật học, gần 53.000 cử nhân luật, hơn 500 cao đẳng và hơn 6.000 trung cấp luật). Với những thành tích đạt được trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học Trường Đại học Luật Hà Nội được Nhà nước tặng thưởng ba Huân chương: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba, nhiều năm được nhận cờ thi đua của ngành Tư pháp và nhiều phần thưởng cao quý khác.

CƠ SỞ VẬT CHẤT

Trường Đại học Luật Hà Nội đặt tại 87 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa – Hà Nội. Hiện trường có hệ thống các phòng làm việc, phòng học, giảng đường, thư viện, nhà ăn, căng tin, nhà văn hoá sinh viên với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho làm việc, giảng dạy và học tập của cán bộ, giáo viên và sinh viên. Gần 50% các giảng đường, phòng học được trang bị hệ thống máy tính, đèn chiếu, camera. Trường có mạng thông tin nội bộ với các phần mềm: Libol của Thư viên; phần mềm quản lý đào tạo; phần mềm quản lý sinh viên; phần mềm tài chính kế toán. Thư viện được tin học hoá và trang bị hiện đại. Bên cạnh các tài liệu, tạp chí, sách tham khảo bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài trường còn có hơn 100 đầu sách gồm giáo trình, tài liệu tham khảo do các giảng viêncủa trường biên soạn phục vụ cho giảng dạy và học tập của các hệ trung câp, đại học và sau đại học. Các phòng ở của sinh viên trong ký túc xá được trang bị khép kín, khang trang, thoáng mát.