Chủ Nhật, 21 tháng 3, 2010

khoa Luật trực thuộc ĐH Huế

khoa Luật trực thuộc ĐH Huế
(Dân trí) - Ngày 28/1, khoa Luật (trực thuộc Đại học Huế) đã chính thức ra đời, đáp ứng nguồn đào tạo cho một số lượng lớn sinh viên trong các lĩnh vực về Luật của tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Quyết định thành lập khoa Luật (số 868/QĐ-ĐHH-TCNS) được giám đốc ĐH Huế ký phê duyệt vào ngày 19/8/2009. Theo đó, TS. Đoàn Đức Lương được bổ nhiệm làm trưởng khoa, TS. Nguyễn Duy Phương và ThS. Trần Việt Dũng làm phó khoa.
Đại diện khoa Luật phát biểu tại buổi lễ thành lập khoa ngày 28/1.

Cơ sở của khoa Luật với diện tích 5,16ha gồm 4 tầng, 40 phòng học nằm ở khu quy hoạch ĐH Huế, phường An Tây, TP Huế. Lực lượng giảng viên của khoa Luật gồm 51 người, trong đó có 2 tiến sĩ, 6 giảng viên chính, 25 thạc sĩ.

Khoa đang đào tạo 1 mã ngành Luật học gồm 4 chuyên ngành gồm: Luật Hành chính - Nhà nước, Luật Hình sự, Luật Dân sự và Luật Kinh tế - Quốc tế. Hiện tại, khoa Luật có 518 sinh viên hệ chính quy, 549 sinh viên hệ vừa làm vừa học tại trường và 3.000 sinh viên hệ vừa làm vừa học ngoài trường. Các hệ đào tạo hoặc là tuyển sinh tự do, hay theo đơn đặt hàng của Ủy ban Nhân dân các tỉnh, của Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Được biết sự hình thành khoa Luật là bước đệm cho sự chuẩn bị thành lập trường ĐH Luật trong tương lai. Thời gian tới, khoa tiếp tục làm hồ sơ xin mở mã ngành mới: Luật Kinh doanh - Quốc tế, dự kiến tuyển sinh vào năm 2011, và sẽ mở thêm một số mã ngành mới sau khi được phát triển thành trường ĐH Luật.